Kế hoạch tổ chức Phiên giao dịch việc làm định kỳ ngày 20/01/2025
Kế hoạch tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ tháng 01 năm 2025
Trung tâm Dịch vụ việc làm xây
dựng Kế hoạch tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ tháng 01 năm 2025, cụ
thể như sau: I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: 1. Mục đích - Tạo điều kiện thuận lợi cho
người lao động chưa có việc làm, mất việc làm hoặc có việc làm nhưng việc làm
không ổn định, đặc biệt người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhu
cầu tìm việc làm, hỗ trợ học nghề, chuyển đổi nghề để có cơ hội kết nối,
giải quyết việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp
đồng. - Góp phần hỗ trợ và tạo môi trường thuận lợi giúp cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động
phù hợp với vị trí cần tuyển dụng để nâng cao năng lực, mở rộng sản xuất, kinh
doanh phát triển doanh nghiệp. 2. Yêu cầu - Phiên giao dịch việc làm
định kỳ phải kịp thời đưa thông tin thị trường lao động của tỉnh đến với
doanh nghiệp và người lao động phục vụ nhu cầu việc tìm người - người tìm việc và thực
hiện kết nối cung - cầu lao động ở địa phương. - Các doanh nghiệp được mời
tham gia Phiên giao dịch việc làm cần có chính sách tuyển dụng lao động,
thu hút lao động có kinh nghiệm và tay nghề cao với các chế độ lương, thưởng,
phúc lợi hấp dẫn. II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ THÀNH PHẦN THAM GIA: 1. Nội dung, hình thức tổ chức: - Tư vấn giới thiệu chủ trương,
chính sách pháp luật có liên quan đến việc làm; các vị trí việc làm trống trong đơn
vị, doanh nghiệp cần tuyển dụng. - Hoạt động gặp gỡ, trao đổi,
sơ tuyển, phỏng vấn của các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động
và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm. - Thực
hiện giới thiệu, kết nối việc làm trực tiếp giữa người lao động với doanh
nghiệp tuyển dụng lao động. 2. Thành phần tham gia: Dự kiến khoảng 60 người. - Đại diện lãnh đạo Phòng Lao
động – Giáo dục nghề nghiệp thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. - Lãnh đạo và nhân viên Trung
tâm Dịch vụ việc làm. - Đại diện Trường Cao đẳng nghề
Ninh Thuận. - Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động đi làm
việc trong tỉnh, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước
ngoài theo hợp đồng (dự kiến 5 doanh
nghiệp: Công ty Cổ phần Dệt gia dụng Phong Phú, Công ty TNHH Đào tạo kỹ thuật - huấn luyện
An toàn, Công ty TNHH PSAS Việt Nam, Công ty Cổ phần Mebi Farm, Công ty Cổ phần
Cung ứng nhân lực MeKong). - Người lao động, học sinh,
sinh viên, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và người dân trên địa
bàn tỉnh có nhu cầu tìm hiểu về thị trường lao động, chính sách lao động việc
làm, có nhu cầu việc làm, học nghề, chuyển đổi nghề để tham gia thị trường lao
động. - Đài Phát thanh và Truyền
hình, Báo Ninh Thuận tham dự và đưa tin. III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM: 1. Thời gian tổ chức: Ngày 20/01/2025 (thứ
Hai), bắt đầu từ 7 giờ 30 phút. 2. Địa điểm: Tại Sàn giao dịch việc làm cố định; Trung tâm Dịch vụ việc làm
Ninh Thuận (số 182/1, đường Thống Nhất, phường
Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN: Từ nguồn ngân sách Nhà nước
được cấp cho Trung tâm, nguồn kinh phí thu dịch vụ và các nguồn kinh phí khác
theo quy định. V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN: 1. Giao Phòng Tư vấn, Giới thiệu việc làm thực hiện các nội dung
sau: - Thông tin, tuyên truyền giới
thiệu về hình thức các phiên giao dịch việc làm trên websise, trên nền tảng các
mạng xã hội: Zalo, fanpage... của Trung tâm, trên Đài Phát thanh và Truyền hình,
Báo Ninh Thuận; kết hợp treo các panô, áp phích, băng rôn… tại Trung tâm và địa
bàn huyện, thành phố để giới thiệu về phiên giao dịch việc làm định kỳ. - Tổ chức khảo sát, thu thập, phân tích nhu cầu tuyển dụng lao
động của doanh nghiệp và nhu cầu về việc làm của người lao động; thống kê thông tin thị trường lao động; lựa
chọn các doanh nghiệp có uy tín, có chế độ đãi ngộ, tiền lương, thưởng, phúc
lợi hấp dẫn (Đính kèm bảng
tổng hợp phân tích thu thập thông tin Người tìm việc - Việc tìm người). 2. Các Phòng thuộc Trung tâm phối hợp với
Phòng Tư vấn, Giới thiệu việc làm thực hiện các nội dung sau: - Tiếp đón các vị lãnh
đạo của các đơn vị được mời và đại diện các doanh nghiệp có nhu cầu
tuyển dụng các vị trí việc làm. - Dự trù kinh phí, cơ sở
vật chất, maket, âm thanh, ánh sáng phục vụ cho phiên giao dịch việc làm. - Xây dựng kịch bản, chương
trình, giấy mời, thông báo phân công nhiệm vụ chi tiết cho từng viên chức,
người lao động thuộc Trung tâm thực hiện theo đúng các nội dung Kế hoạch. (Riêng Phòng Bảo hiểm thất nghiệp mời 20 người lao động
đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng cuối đến tham gia phiên giao dịch
việc làm). 2. Các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp tổ chức: a) Kính đề nghị các doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm: Cử đại diện lãnh đạo đơn vị,
doanh nghiệp phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận để tư
vấn về vị trí tuyển dụng, mô tả công việc, yêu cầu công việc và quyền lợi của
người lao động khi làm việc; tham gia phỏng vấn, kết nối việc làm giữa doanh
nghiệp và người lao động. b) Kính đề nghị Trường Cao đẳng nghề Ninh
Thuận: Tạo điều kiện cho các em sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp
tại Trường đến tham gia phiên giao dịch việc làm để các em được trải nghiệm về
phiên giao dịch việc làm, nắm bắt cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp trong
tỉnh, ngoài tỉnh và doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp
đồng. c) Kính đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Ninh Thuận tham dự và đưa tin. Trên đây là Kế hoạch tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ ngày 20/01/2025 của Trung tâm Dịch vụ việc làm Ninh Thuận./.
|