Kế hoạch tổ chức Phiên giao dịch việc làm định kỳ tháng 12 năm 2024
Căn cứ Kế hoạch số
582/KH-TTDVVL ngày 26/4/2024 của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận về việc tổ chức phiên giao dịch việc làm
định kỳ, trực tuyến, lưu động và chuyên đề năm 2024; Trung tâm Dịch vụ
việc làm xây dựng Kế hoạch tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ tháng 12
năm 2024, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích
- Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm, mất việc làm
hoặc có việc làm nhưng việc làm không ổn định, đặc biệt người lao động đang
hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu tìm việc làm, hỗ trợ học nghề, chuyển đổi
nghề để có cơ hội kết nối, giải quyết việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và
đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
- Góp phần hỗ trợ và tạo
môi trường thuận lợi giúp cho các doanh
nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động phù hợp với vị trí cần tuyển dụng
để nâng cao năng lực, mở rộng sản xuất, kinh doanh phát triển doanh nghiệp.
2. Yêu cầu
- Phiên giao dịch
việc làm định kỳ phải kịp thời đưa thông tin thị trường lao động của tỉnh
đến với doanh nghiệp và người lao động phục vụ nhu cầu việc tìm người - người tìm việc
và thực hiện kết nối cung - cầu lao động ở địa phương.
- Các doanh nghiệp
được mời tham gia Phiên giao dịch việc làm cần có chính sách tuyển dụng
lao động, thu hút lao động có kinh nghiệm và tay nghề cao với các chế độ lương,
thưởng, phúc lợi hấp dẫn.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ THÀNH PHẦN THAM
GIA:
1. Nội dung, hình thức tổ chức:
- Tư vấn giới thiệu chủ trương,
chính sách pháp luật có liên quan đến việc làm; các vị trí việc làm trống trong đơn
vị, doanh nghiệp cần tuyển dụng.
- Hoạt động gặp gỡ, trao đổi,
sơ tuyển, phỏng vấn của các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động
và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.
- Thực
hiện giới thiệu, kết nối việc làm trực tiếp giữa người lao động với doanh
nghiệp tuyển dụng lao động.
2. Thành phần tham gia: Dự kiến khoảng 60 người.
- Đại diện lãnh
đạo Phòng Lao động – Giáo dục nghề nghiệp thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội.
- Lãnh đạo và nhân
viên Trung tâm Dịch vụ việc làm.
- Đại diện Trường
Cao đẳng nghề Ninh Thuận.
- Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động đi làm
việc trong tỉnh, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước
ngoài theo hợp đồng (dự kiến 6 doanh nghiệp): Công ty TNHH Innoflow NT, Công ty Cổ phần
Dệt gia dụng Phong Phú, Hợp tác xã TM DV Gia Phát, Công ty Cổ phần Xuất nhập
khẩu Thủy sản Cà Ná, Công ty Cổ phần may Đà Lạt, Công ty Cổ phần Cung ứng nhân
lực MeKong.
- Người lao động,
học sinh, sinh viên, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và người dân
trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tìm hiểu về thị trường lao động, chính sách lao
động việc làm, có nhu cầu việc làm, học nghề, chuyển đổi nghề để tham gia thị
trường lao động.
- Đài Phát thanh
và Truyền hình, Báo Ninh Thuận tham dự và đưa tin.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:
1. Thời gian tổ chức: Ngày 20/12/2024 (thứ Sáu), bắt đầu từ 07 giờ 30 phút.
2. Địa điểm: Tại Sàn giao dịch việc làm cố định; Trung
tâm Dịch vụ việc làm Ninh Thuận (số 182/1,
đường Thống Nhất, phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh
Thuận).
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN:
Từ nguồn ngân sách Nhà nước
được cấp cho Trung tâm, nguồn kinh phí thu dịch vụ và các nguồn kinh phí khác
theo quy định.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Giao Phòng Tư vấn, Giới thiệu việc làm thực hiện các nội dung
sau:
- Thông tin, tuyên truyền giới
thiệu về hình thức các phiên giao dịch việc làm trên websise, trên nền tảng các
mạng xã hội: Zalo, fanpage... của Trung tâm, trên Đài Phát thanh và Truyền
hình, Báo Ninh Thuận; kết hợp treo các panô, áp phích, băng rôn… tại Trung tâm
và địa bàn huyện, thành phố để giới thiệu về phiên giao dịch việc làm định kỳ.
- Tổ chức khảo
sát, thu thập,
phân tích nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp và nhu cầu về việc làm
của người lao động; thống kê thông tin thị
trường lao động; lựa chọn các doanh nghiệp có uy tín, có chế độ đãi ngộ,
tiền lương, thưởng, phúc lợi hấp dẫn (Đính
kèm bảng tổng hợp phân tích thu thập thông tin Người tìm việc - Việc tìm
người).
2.
Các Phòng thuộc Trung tâm phối hợp với
Phòng Tư vấn, Giới thiệu việc làm thực hiện các nội dung sau:
- Tiếp đón các vị lãnh
đạo của các đơn vị được mời và đại diện các doanh nghiệp có nhu cầu
tuyển dụng các vị trí việc làm.
- Dự trù kinh phí, cơ sở vật
chất, maket, âm thanh, ánh sáng phục vụ cho phiên giao dịch việc làm.
- Xây dựng kịch bản, chương
trình, giấy mời, thông báo phân công nhiệm vụ chi tiết cho từng viên chức,
người lao động thuộc Trung tâm thực hiện theo đúng các nội dung Kế hoạch.
(Riêng Phòng
Bảo hiểm thất nghiệp mời 20 người lao động đang hưởng trợ cấp thất
nghiệp tháng cuối đến tham gia phiên giao dịch việc làm).
3. Các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp tổ chức:
a) Kính đề nghị các doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm:
Cử đại diện lãnh đạo đơn vị,
doanh nghiệp phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận để tư vấn
về vị trí tuyển dụng, mô tả công việc, yêu cầu công việc và quyền lợi của người
lao động khi làm việc; tham gia phỏng vấn, kết nối việc làm giữa doanh nghiệp
và người lao động.
b) Kính đề nghị Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận: Tạo điều kiện cho các em sinh viên chuẩn bị tốt
nghiệp tại Trường đến tham gia phiên giao dịch việc làm để các em được trải
nghiệm về phiên giao dịch việc làm, nắm bắt cơ hội việc làm tại các doanh
nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh và doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước
ngoài theo hợp đồng.
c) Kính đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Ninh Thuận tham
dự và đưa tin.
Trên đây là Kế
hoạch tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ ngày 20/12/2024 của Trung tâm
Dịch vụ việc làm Ninh Thuận./.